Chào Mừng tới cộng đồng bán hàng UNIHUB

icon

Hotline 24/7

unihub@gmail.com

icon
icon

Giờ mở cửa

Từ 6: 00 đến 19: 00

icon

QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA CÁC BÊN TRONG CÁC GIAO DỊCH ĐƯỢC THỰC HIỆN QUA ỨNG DỤNG

da

1. Quyền và trách nhiệm của Ban quản lý ứng dụng UNIHUB

1.1 Quyền của Ban quản lý ứng dụng

a) Unihub có quyền kiểm tra thông tin các thương nhân, tổ chức, cá nhân đưa lên hệ thống của Unihub, đặc biệt thông tin về giá cả, chất lượng sản phẩm và thông tin tổ chức, thương nhân, cá nhân cần chính xác tránh giả mạo;

b) Unihub sẽ từ chối, tạm ngưng hoặc chấm dứt các dịch vụ cho khách hàng khi có đủ cơ sở chứng minh khách hàng sử dụng dịch vụ của Unihub chưa cung cấp chính xác, đầy đủ, vi phạm pháp luật, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.

c) Thu hồi, khóa tài khoản khách hàng, từ chối cung cấp một, một số, hoặc tất cả các dịch vụ tại Unihub trong trường hợp khách hàng sử dụng dịch vụ của Unihub vi phạm quy chế, có hành vi làm ảnh hưởng không tốt đến hoạt động kinh doanh tại Unihub.

d) Thu hồi, khóa tài khoản khách hàng, từ chối cung cấp một, một số, hoặc tất cả các dịch vụ tại Unihub trong trường hợp khách hàng không giao dịch, trao đổi thông tin trên Unihub ba (03) tháng liên tục. Nếu muốn nhận những dịch vụ tại Unihub khách hàng cần đăng ký lại từ đầu.

e) Thu hồi, khóa tài khoản khách hàng, từ chối cung cấp một, một số, hoặc tất cả các dịch vụ tại Unihub nếu khách hàng không đủ năng lực tài chính thực hiện nghĩa vụ khi tham gia giao dịch tại Unihub hoặc/và có hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết với khách hàng khác của Unihub.

f) Unihub giữ bản quyền sử dụng nội dung, dịch vụ tại Unihub theo bản quyền quốc tế và quy định pháp luật về sử hữu trí tuệ tại Việt Nam. Unihub và tất cả các biểu tượng logo, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc bản quyền sở hữu của Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Giáo dục Mindspa, cấm sử dụng, phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.

1.2 Trách nhiệm của Ban quản lý ứng dụng

a) Xây dựng và công bố trên ứng dụng những thông tin sau: (i) Phạm vi trách nhiệm của Unihub trong những giao dịch được thực hiện qua ứng dụng này; (ii) Quyền và nghĩa vụ của các bên trong các giao dịch được thực hiện qua ứng dụng; (iii) Cơ chế giải quyết khiếu nại, tranh chấp giữa các bên liên quan đến giao dịch được thực hiện qua ứng dụng; (iv) Chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người sử dụng ứng dụng; (v) Biện pháp xử lý với các hành vi xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng trong giao dịch thực hiện qua ứng dụng.

b) Yêu cầu thương nhân, tổ chức, cá nhân là người sử dụng ứng dụng dịch vụ thương mại điện tử để bán hàng hóa, dịch vụ cung cấp các thông tin để xác thực đăng ký kinh doanh (đối với người bán), nhân thân (đối với cá nhân) tham gia bán hàng, cung cấp dịch vụ trên Unihub và các thông tin khác theo quy định pháp luật;

c) Lập cơ chế cấp thông tin, giao kết hợp đồng trên Unihub cho phép thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia tại Unihub thực hiện quy trình giao kết Hợp đồng;

d) Lưu giữ thông tin đăng ký của thành viên từ ngày thành viên đăng ký tham gia Unihub, thường xuyên cập nhật thông tin thay đổi, bổ sung liên quan;

e) Thiết lập cơ chế cho phép thương nhân, tổ chức, cá nhân sử dụng ứng dụng thực hiện được quy trình giao kết hợp đồng theo quy định;

f) Áp dụng biện pháp đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh của thành viên. Không được tiết lộ, chuyển nhượng, cho thuê, bán các thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh, thông tin cá nhân thành viên khi chưa được sự đồng ý của các bên liên quan, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác;

g) Ngăn chặn và loại bỏ khỏi ứng dụng các thông tin bán hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật;

h) Loại bỏ khỏi ứng dụng những thông tin bán hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và các hàng hóa, dịch vụ vi phạm pháp luật khác khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh có căn cứ xác thực về những thông tin này;

i) Yêu cầu người bán các hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện trên ứng dụng của mình phải cung cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa, dịch vụ đó (trong trường hợp pháp luật quy định phải có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh);

k) Cung cấp thông tin về tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê thương mại điện tử, hoạt động thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm;

l) Hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật; cung cấp các tài liệu như thông tin đăng ký, lịch sử dữ liệu giao dịch,… của đối tượng có hành vi phạm pháp trên Unihub;

m) Khi mua hàng, dịch vụ xảy ra tranh chấp với người bán hoặc bị tổn hại lợi ích hợp pháp, thương nhân, tổ chức, cá nhân vận hành sàn thương mại điện tử phải cung cấp cho người tiêu dùng thông tin đăng ký của người bán, tích cực hỗ trợ người tiêu dùng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bản thân;

n) Chịu trách nhiệm xây dựng Sàn giao dịch bao gồm một số công việc chính như: nghiên cứu, thiết kế, mua sắm các thiết bị phần cứng và phần mềm, kết nối Internet, xây dựng chính sách phục vụ cho hoạt động Unihub trong điều kiện và phạm vi cho phép;

o) Xây dựng các chính sách dịch vụ áp dụng cho từng đối tượng trên Sàn giao dịch. Các chính sách này sẽ được công bố trên Unihub;

p) Triển khai và hợp tác với các đối tác trong việc xây dựng hệ thống các dịch vụ, các công cụ tiện ích phục vụ cho việc giao dịch của các Thành viên tham gia và người sử dụng trên Unihub;

q) Duy trì hoạt động bình thường của Unihub và khắc phục các sự cố xảy ra ảnh hưởng tới hoạt động của sàn. Trường hợp xảy ra các sự kiện bất khả kháng như: Thiên tai, hỏa hoạn, biến động xã hội, các quyết định của cơ quan chức năng...thì Unihub không phải chịu trách nhiệm liên đới;

r) Công bố công khai cơ chế giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên Unihub. Khi khách hàng trên Unihub phát sinh mâu thuẫn với người bán hoặc bị tổn hại lợi ích hợp pháp, ban quản lý Unihub phải cung cấp cho khách hàng thông tin về người bán, tích cực hỗ trợ khách hàng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình;

s) Unihub có trách nhiệm hướng dẫn thành viên thực hiện quá trình mua bán qua Unihub đặc biệt là việc áp dụng chức năng thanh toán trực tuyến (nếu có).

2. Quyền và trách nhiệm của đối tác hoặc người bán trên ứng dụng UNIHUB

2.1 Quyền của đối tác/người bán

a) Miễn phí các dịch vụ tư vấn, hỗ trợ của Ban quản lý Unihub khi tham gia các hoạt động mua bán trên ứng dụng;

b) Tạo gian hàng để trưng bày sản phẩm, giao dịch kinh doanh, quảng bá thương hiệu của mình trên Unihub;

c) Được cấp tên đăng ký và mật khẩu để sử dụng dịch vụ, quản lý cửa hàng, giao dịch trên Unihub;

d) Được hỗ trợ, hướng dẫn dùng các công cụ, tính năng phục vụ việc xây dựng cửa hàng, giao dịch, dùng dịch vụ tiện ích trên Unihub;

e) Hưởng chính sách ưu đãi do Unihub hoặc các đối tác cung cấp tại Unihub. Các ưu đãi này sẽ được đăng tải trên Unihub hoặc gửi trực tiếp đến các thành viên.

2.2 Nghĩa vụ của đối tác/người bán

a) Đảm bảo chính xác, trung thực của thông tin về sản phẩm, dịch vụ của mình bán trên Unihub;

b) Tuân thủ quy định pháp luật về cung cấp thông tin, giao kết hợp đồng trên ứng dụng thương mại điện tử và các quy định tại quy chế này;

c) Tuân thủ quy định của pháp luật có liên quan về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại;

d) Bảo mật, lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình;

e) Thông báo kịp thời cho Unihub về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp xử lý kịp thời.

f) Cung cấp cho Unihub, đăng tải, cập nhật thông tin trên ứng dụng đầy đủ, chính xác, đặc biệt thông tin về giá cả và chất lượng sản phẩm mà thành viên cấp;

g) Chịu trách nhiệm về nội dung, hình ảnh của thông tin Doanh nghiệp, thông tin khác và toàn bộ quá trình giao dịch với đối tác trên Unihub. Mỗi thành viên phải có quy trình giao hàng đầy đủ rõ ràng;

h) Không dùng dịch vụ của Unihub vào mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe dọa, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Unihub, sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường, tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật;

i) Không được thay đổi, chỉnh sửa, gán ghép, copy, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Unihub cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Unihub trong bản quy chế này;

k) Không được hành động gây mất uy tín của Unihub dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Unihub;

l) Cung cấp thông tin về tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê thương mại điện tử;

m) Tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên Unihub;

n) Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật.

3. Quyền và trách nhiệm của khách hàng (người mua, người sử dụng dịch vụ…) trên ứng dụng UNIHUB

3.1 Quyền của khách hàng

a) Miễn phí các dịch vụ tư vấn, hỗ trợ của Ban quản lý Unihub khi tham gia hoạt động mua và sử dụng hàng hóa, dịch vụ trên ứng dụng;

b) Hưởng chính sách ưu đãi do Unihub hoặc các người mua cung cấp tại Unihub;

c) Được quyền từ chối nhận hàng hóa và yêu cầu hoàn tiền (nếu có) nếu hàng hóa không phù hợp với thông tin người bán cung cấp;

d) Yêu cầu Ban quản lý Unihub giải đáp các thắc mắc và hỗ trợ giải quyết các khiếu nại, tranh chấp xảy ra khi tham gia hoạt động mua và sử dụng hàng hóa, dịch vụ trên ứng dụng.

3.2 Trách nhiệm của khách hàng

a) Tuân thủ quy định pháp luật về cung cấp thông tin, giao kết hợp đồng trên ứng dụng thương mại điện tử và các quy định tại quy chế này;

b) Không được hành động cố ý gây mất uy tín của Unihub và người bán dưới mọi hình thức như thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin bịa đặt gây tổn hại uy tín của Unihub và người bán…;

c) Nhận hàng hóa theo đúng thời gian và địa điểm như đã yêu cầu cho người bán.

4. Phân định trách nhiệm giữa thương nhân/tổ chức và đối tác (người bán, nhà cung cấp…) trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh từ giao dịch thực hiện trên ứng dụng UNIHUB với khách hàng

Khi xảy ra tranh chấp bên mua và bên bán sẽ tự sắp xếp thương lượng, trong trường hợp không thể thương lượng thì Ban quản lý ứng dụng Unihub sẽ cùng tham gia giải quyết cùng hai bên để bảo đảm quyền lợi hai bên, nếu vẫn chưa thỏa đáng thì đưa ra Cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định pháp luật; Cụ thể theo quy trình sau:

Bước 1: Tiếp nhận khiếu nại của người bán hoặc người mua.

Bước 2: Kiểm tra, thu thập thông tin,hình ảnh chứng cứ khiếu nại liên quan để thực  hiện xử lý khắc phục với các bên liên quan.

Bước 3: Hoàn tất và theo dõi quá trình đổi/trả hàng ( nếu có), hoàn tiền cho người mua khi người mua muốn trả hàng hoặc chuyển tiền cho người bán ( đổi hàng)

Bước 4: Xác nhận và kết thúc khiếu nại.

Ban quản lý ứng dụng Unihub sẽ hỗ trợ những khách hàng bằng việc cung cấp đầy đủ thông tin và các nội dung liên quan đến giao dịch khi có tranh chấp với người bán.

Ban quản lý ứng dụng Unihub có trách nhiệm tiếp nhận khiếu nại và có biện pháp xử lý kịp thời  để giải những mâu thuẫn xảy ra giữa người mua và người bán trong quá trình giao dịch.

Người bán có trách nhiệm cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến quá trình giao dịch và có nghĩa vụ bồi thường theo thỏa thuận với người mua nếu lỗi thuộc về người bán.

Mọi hành động lừa đảo trên ứng dụng Unihub đều bị lên án và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Nếu thông qua hình thức thỏa thuận mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh từ giao dịch, thì vụ việc này sẽ nhờ đến cơ quan pháp luật có thẩm quyền can thiệp nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của các bên nhất là cho khách hàng. Đồng thời Ban quản lý Unihub có trách nhiệm hỗ trợ Cơ quan pháp luật bằng việc cung cấp thông tin về người bán trong quá trình điều tra.